Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Chỉ còn “ba tại chỗ” 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn
Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Chỉ còn “ba tại chỗ” 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Chỉ còn “ba tại chỗ” Empty Chỉ còn “ba tại chỗ” Thu Nov 11, 2010 11:27 am

contraixudao

contraixudao
Ban ĐH
 Ban ĐH
Chỉ còn “ba tại chỗ”
* TRẦN ĐĂNG

(QNĐT)- Lâu nay chúng ta vẫn thường nghe các địa phương báo cáo về tình hình chuẩn bị các phương án phòng chống lụt bão, trong đó có cụm từ “bốn tại chỗ”, gồm con người, phương tiện, vật tư và hậu cần tại chỗ. Tuy nhiên, không ít nơi, chỉ cần thời tiết “cấm vận” một tuần, lãnh đạo nơi đó đã la ôi ối về tình trạng thiếu lương thực. Nghĩa là, chỉ còn “ba tại chỗ” mà thôi. Đảo Lý Sơn là một ví dụ.


Vì thiếu lương thực, thực phẩm và xăng dầu phục vụ cho việc đi lại và cung cấp cho nhà máy điện tại hòn đảo này nên trong hai ngày 7 và 8/11, dù thời tiết vẫn còn bất lợi nhưng tỉnh Quảng Ngãi vẫn quyết định cho 6 chuyến tàu ra đảo Lý Sơn để “giải phóng” hàng trăm người bị mắc kẹt trong đất liền đồng thời mang 200 tấn hàng hóa thiết yếu gồm lương thực, thực phẩm và nhiên liệu cung cấp cho hai vạn dân tại đây.


Chỉ còn “ba tại chỗ” Images394910_tauquatai
Tình trạng chở quá tải trên các chuyến tàu ra vào đảo Lý Sơn diễn ra khá phổ biến. Ảnh: V.Mịnh

Tình trạng chở quá tải trên các chuyến tàu ra vào đảo Lý Sơn diễn ra khá phổ biến. Ảnh: V.Mịnh
Dù số hàng hóa chuyển ra đảo như vậy là rất nhiều, song so với nhu cầu của người dân ở đây thì chẳng bõ bèn gì. Vì vậy mới có chuyện, dù đã có thông báo của cảng Sa Kỳ là cấm tất cả các tàu ra đảo trong ngày 9/11 nhưng tàu Vĩnh Hải vẫn “bí mật” ra Lý Sơn, suýt xảy ra thảm họa chưa từng có trong lịch sử của hòn đảo này.

Thực ra, tàu Vĩnh Hải mang theo nó đến 70 tấn hàng hóa và trên 100 hành khách xuất bến tại cảng Sa Kỳ giữa thanh thiên bạch nhật chứ không phải “bí mật” gì, nhưng các cơ quan kiểm soát tại cảng này vẫn làm lơ cho đi.

Dân Lý Sơn cũng thừa biết “thể trạng” của tàu Vĩnh Hải như thế nào sau cả chục năm đi lại, song họ không có sự chọn lựa nào khác nên đành trao thân cho sóng dữ. Có thể xem đây là lần cứu nạn kỳ diệu nhất trong lịch sử ba-bốn trăm năm khai phá Lý Sơn của người Việt.

Máy bơm nước của tàu đã hỏng, nước đã tràn vào khoang, tàu trôi tự do trên biển, thế nhưng lực lượng cứu hộ của Lý Sơn đã kịp cứu trên 100 hành khách bằng những phương tiện hết sức thô sơ trong suốt 3 giờ liền trong sóng to gió lớn trên biển trước khi con tàu cùng 70 tấn hàng hóa chìm xuống biển sâu!

Nếu không có sự nỗ lực phi thường của lực lượng cứu hộ, không biết tai họa sẽ ra sao. Rồi đây, tỉnh Quảng Ngãi và các ngành chức năng sẽ ngồi lại và “mổ xẻ” sự cố này, song còn “một tại chỗ” nữa, đó là lương thực dự trữ cho đảo sẽ dễ dàng bị “cho qua”.

Không phải đây là lần đầu tiên, Lý Sơn mới bị “sóng nhốt”, song mỗi lần như thế là một lần “sắp cạn lương thực và nhiên liệu” và xin Trung ương điều máy bay trực thăng để cứu trợ khẩn cấp.

Các thế hệ người Việt đã khai phá hòn đảo này từ hàng trăm năm trước, họ đã vượt sóng bằng những cánh buồm, thế nhưng tình trạng “sắp hết gạo” vào mỗi mùa biển động đã không xảy ra.

Ông bà ta chẳng biết đến khái niệm “bốn tại chỗ”, song họ đã biết “tích cốc phòng cơ” hơn cả con cháu, dù con cháu bây giờ, chúng chỉ cần “rồ ga” một tiếng bằng tàu cao tốc là đã có thể đặt chân lên đảo rồi./.

Nguồn: http://baoquangngai.com.vn/channel/2022/201011/Chi-con-ba-tai-cho-1965982/

http://www.pohand.com.vn

2Chỉ còn “ba tại chỗ” Empty Re: Chỉ còn “ba tại chỗ” Fri Nov 12, 2010 3:29 pm

tvt3581

tvt3581
Level 5
Level 5
vấn đề này cần phải xem lại ý thức chấp hành luật pháp của nhân dân ta. Một vấn đề nữa là vì sao khi tàu rời cảng Sa Kỳ có đến 3 cơ quan giám sát mà vẫn "nhắm mắt làm ngơ" cho tàu rời bến. Khi sự cố xảy ra thì không một cơ quan nào chịu trách nhiệm(?). Bài học vừa rồi tại Quảng Bình 01 xe khách đã bị trôi làm 20 người thiệt mạng mà sao ta không rút kinh nghiệm? vấn đề này rồi đây sẽ lại tiếp diễn khi mà tết đến. khi đó đừng đổ lỗi cho ai mà hãy tự trách bản thân mình. Mad

3Chỉ còn “ba tại chỗ” Empty Re: Chỉ còn “ba tại chỗ” Sat Nov 13, 2010 12:45 pm

thanhduocanbinh

thanhduocanbinh
Ban ĐH
 Ban ĐH
Thì đó là điều cấm kị nhất của mọi người lâu nay mà. Nếu tàu mà xuất bến được thì cứ cho chạy thế nhưng có trường hợp nào mà khi bị sự cố thì có cơ quan nào đứng ra chịu trách nhiệm đâu? Đó cũng là do không được sự quan tâm và quản lí chặt chẽ của các cơ quan có thẩm quyền.
keke

4Chỉ còn “ba tại chỗ” Empty Re: Chỉ còn “ba tại chỗ” Mon Nov 15, 2010 2:11 am

Davidcuong_lyson

Davidcuong_lyson
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
Dù có quản lí cách nào đi nữa nhưng bì thư để trước mặt thử hỏi ai mà ko thèm nhỉ? đó gọi là truyền thống rùi. Nếu có trách thì trách ng dân tập cho họ có thói quen phải có cái đó mới giải quyết mọi chuyện nhanh thui và khi xãy ra chuyện ai cũng chạy trốn trách nhiệm cả. Buồn thật....! biết khi nào đất nước mình mới chấm dứt tình trạng nhận hối lộ nhỉ? chắc khó quá! vì mình thấy pháp luật nước ta con mềm quá ko nghiêm như trung quốc, nước mình thì chỉ "chống" thui, còn trung quốc thì "tiêu diệt"thì hỏi ông nào dám ăn. Các bạn hãy chờ xem cho đến cuối cuộc đời vẫn ko có câu trả lời đó. Vì vậy đừng nên trách ai cả, hãy trách những ng dân ta đó ..................
......................................Chao thần.............................

http://vuongquoctoi.tk/

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết