Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Tàu ra vào đảo Lý Sơn quá nguy hiểm 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn
Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Tàu ra vào đảo Lý Sơn quá nguy hiểm 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Grenk_hihit

Grenk_hihit
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
Theo quy định thì bộ phận bán vé ở cảng Sa Kỳ cho hành khách ra đảo Lý Sơn chỉ bán vé đủ số ghế theo công suất của từng tàu, nhưng nhiều người không có vé cũng tìm cách lên làm cho tàu chật cứng do quá tải.

Bạn đọc Võ Tấn Sự ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) phản ánh: Theo quy định thì bộ phận bán vé ở cảng Sa Kỳ cho hành khách ra đảo Lý Sơn chỉ bán vé đủ số ghế theo công suất của từng tàu, nhưng nhiều người không có vé cũng tìm cách lên làm cho tàu chật cứng do quá tải. Không những chở vượt số lượng hành khách, nhiều tàu còn chở theo rất nhiều hàng hóa vượt nhiều lần theo quy định.

NTNN

Thanh +)ep

Thanh +)ep
Tiều ngư
Tiều ngư
uk.người Lý Sơn là thế đấy,chẳng có ý thức gì cả.đến khi xảy ra tai nạn rồi mới hối hận.

thanhduocanbinh

thanhduocanbinh
Ban ĐH
 Ban ĐH
Ai mà nghĩ sẽ xảy ra tai nạn chứ. Nếu họ nghĩ sẽ xảy ra tai nạn thì không có ai dám lên tàu đâu bạn.

hungtech1

hungtech1
Level 4
Level 4
thanhduocanbinh đã viết:Ai mà nghĩ sẽ xảy ra tai nạn chứ. Nếu họ nghĩ sẽ xảy ra tai nạn thì không có ai dám lên tàu đâu bạn.
Thật ra người Lý Sơn không phải tấc cả điều ý thức kém, ý thức nằm ở sự quản lý, điều hành vận tải tàu, ý thức nằm ở các chủ tàu...
Tàu chạy càng ngày càng sai giờ, sai chuyến, khách ở xa đến không biết rõ lịch trình nhiêu khê nên hay bị hố, với tình hình như vậy sẽ mất uy tín, mất hình ảnh.... Nói gì đến phát triển du lịch, chỉ là giấc mơ thôi các bạn à.

Vài lời lung lung.

kity

kity
Tiều ngư
Tiều ngư
đi đông cho zui có gì đâu@bà con biết bơi cả mà lo gì votay

tridesigner

tridesigner
Tiều ngư
Tiều ngư
theo tui thì ko phải người dân ko ý thức mà phải thử hỏi một ngày kể cả người bảng xứ và khách du lich tính ra cả mấy tram rồi nếu ma cú đủ số ghế là thôi, thì liệu 1 ngày mình sẽ chạy được mấy chuyến, trong khi đó khách du lịch họ có thể chờ đợi quá lâu. va chỉ co du lịch Lý Sơn lần thứ nhất và ko có lần thư 2 đâu.
mà đi trời động thì hạng chế số người, còn thời tiết tốt thì chả vấn đề gì ca.
thanks all!

vubinh

vubinh
Tiều ngư
Tiều ngư
Tôi là dân đất liền.

Nhưng thời gian vừa qua có làm công tác quản lý các công trình xây dựng ngoài đảo. Một tuần phải ra về 4 lượt chuyến tàu nào cũng đông đúc người đi tàu và hàng hóa trên tàu.
Quả thật, cảm giác đi trên biển thật sảng khoái (những người không bị say sóng) làm cho tôi cảm thấy thích thú và yêu thích Hòn Đảo này. Những chuyến tàu đầy người trong khoang, chật ních người và hàng hóa trên mui, từ dân trên đảo đến chủ doanh nghiệp chạy tàu đến cả ban quản lý và cảng vụ đều rõ. Thế nhưng những chuyến tàu đấy vẫn ra khơi vù vù về đất liền đấy thôi. Có vài ý kiến phân tích cho sự nguy hiểm từ chuyến tàu khách trên:
1. Mỗi ngày có 1 lượt tàu đi, 1 lượt tàu đến đảo. Với số dân đông đúc, những nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ;... có thể thấy sự quá tải là điều hiển nhiên.
2. Nhu cầu về cầu cảng để tàu cập vào bến chưa tương thích. Bến tàu ở An Hải bị đánh sập, gây ra khó khăn trong việc cập tàu, công tác thi công quá chậm dẫn đến việc khai thác trì truệ. Vũng neo trú tàu vẫn có bến cho tàu cập, nhưng công tác quản lý của Ban quản lý quá kém, việc sắp xếp cho các tàu neo trú, tàu làm hàng trên bến không hợp lý, dẫn đến việc cập tàu luôn bị động (thử hỏi tàu và xà lan tập kết Vật liệu xây dựng luôn chiếm gần hết diện tích bến. Khách đi tàu phải nhảy lên bến rất khó khăn, hoặc đi nhờ sang các tàu khác, "hành khách đâu phải là hàng hóa") dẫn đến việc neo cập cực kỳ khó.
3. Xin mạo muội nói đến 2 từ "Văn hóa" sử dụng phương tiện công cộng của dân đảo và những người trong đất liền không cao, không có thói quen xếp hàng lên xuống tàu một cách trật tự, "ào ào lên tàu - hấp tấp xuống tàu" gây ra cảnh lộn xộn không thể tả.
4. Nếu tôi là chủ doanh nghiệp tôi sẽ đặt lợi nhuận lên trên, khi nào hạ tầng được hoàn thiện chắc chắn thông thương giữa Đảo và đất liền sẽ tăng theo dự báo, lúc đó phương tiện đi lại sẽ được tăng cường và công tác đảm bảo an toàn sẽ tăng cao. Do vậy chuyến tàu đông đúc là đương nhiên và kèm theo nguy hiểm nếu không có sự can thiệp của cấp quản lý. Cấp quản lý không giải quyết những vấn đề trên, xin mọi người dừng mạo hiểm với chính mình (không nên lên tàu nếu không cần thiết).

Vài điều rút ra từ sự quan sát. Thân!

duongtanthanh

duongtanthanh
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
nói thì nói thế thôi chứ lỡ mấy bạn xuống trễ thì cũng lo mà chen chân lên tàu chứ ở lại hò.....

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]