1 Tuyến vận tải cảng Sa Kỳ với Lý Sơn chưa đảm bảo an toàn theo qui định Sat Apr 26, 2014 8:24 am
Mark_Le
“Phần lớn các phương tiện vận tải ( bao gồm cả vận chuyển khách và vận tải hàng hóa từ đất liền ra đảo Lý Sơn không đạt chuẩn theo qui định”. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hoàng - Phó cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, khi cùng đoàn công tác đi khảo sát để kiểm tra, đánh giá thực trạng tuyến vận tải thủy từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn.
Khảo sát tại đầu Cảng Sa Kỳ, đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam kết luận, trong khu vực Cảng có diện tích nhỏ nhưng vừa là nơi hành khách lên xuống tàu, vừa là nơi các phương tiện chở hàng qua cảng, gây nhiều khó khăn cho việc kiểm soát và đi lại cho hành khách. Còn tại đầu bến đảo cảng Lý Sơn hiện chỉ là cầu cảng cá, sử dụng chung cho nhiều phương tiện, do đó khi thời tiết xấu, biển động, thì cầu cảng Lý Sơn không đáp ứng nhu cầu neo đậu của các phương tiện khi cập bến.
Ngoài ra, Đoàn công tác còn tiến hành kiểm tra một số tàu vận tải và phát hiện hầu hết phương tiện không đảm bảo việc vận tải hành khách và hàng hóa. Phần lớn các phương tiện không bố trí đủ định biên hoặc các thiết bị cứu sinh, cứu hỏa, thông tin liên lạc, nhiều thuyền viên chưa có chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng, chưa được trang bị kiến thức về hàng hải.
Tuyến giao thông nối Cảng Sa Kỳ với đảo Lý Sơn là tuyến vận tải thủy chủ yếu phục vụ dân sinh, được hình thành từ nhiều năm nay để lưu thông hàng hóa, hành khách từ đất liền ra đảo và ngược lại. Tuy nhiên, quá trình hoạt động của tuyến giao thông này còn nhiều bất cập, chưa đủ các điều kiện theo qui định đề ra.
“Ngoài kiểm tra, đánh giá, đoàn còn tập trung thảo luận, nghiên cứu để tháo gỡ khó khăn về cơ sở hạ tầng theo Thông tư số 16 của Bộ GTVT quy định để kiến nghị lên Bộ GTVT xây dựng quy định riêng về phương tiện, con người cho tuyến vận tải nối Cảng Sa Kỳ với Lý Sơn”. Ông Dương Đại Thắng, Trưởng phòng Kỹ thuật Cục Hàng hải Việt Nam nói.
(LĐO) VĂN MỊNH
Khảo sát tại đầu Cảng Sa Kỳ, đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam kết luận, trong khu vực Cảng có diện tích nhỏ nhưng vừa là nơi hành khách lên xuống tàu, vừa là nơi các phương tiện chở hàng qua cảng, gây nhiều khó khăn cho việc kiểm soát và đi lại cho hành khách. Còn tại đầu bến đảo cảng Lý Sơn hiện chỉ là cầu cảng cá, sử dụng chung cho nhiều phương tiện, do đó khi thời tiết xấu, biển động, thì cầu cảng Lý Sơn không đáp ứng nhu cầu neo đậu của các phương tiện khi cập bến.
Ngoài ra, Đoàn công tác còn tiến hành kiểm tra một số tàu vận tải và phát hiện hầu hết phương tiện không đảm bảo việc vận tải hành khách và hàng hóa. Phần lớn các phương tiện không bố trí đủ định biên hoặc các thiết bị cứu sinh, cứu hỏa, thông tin liên lạc, nhiều thuyền viên chưa có chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng, chưa được trang bị kiến thức về hàng hải.
Tuyến giao thông nối Cảng Sa Kỳ với đảo Lý Sơn là tuyến vận tải thủy chủ yếu phục vụ dân sinh, được hình thành từ nhiều năm nay để lưu thông hàng hóa, hành khách từ đất liền ra đảo và ngược lại. Tuy nhiên, quá trình hoạt động của tuyến giao thông này còn nhiều bất cập, chưa đủ các điều kiện theo qui định đề ra.
“Ngoài kiểm tra, đánh giá, đoàn còn tập trung thảo luận, nghiên cứu để tháo gỡ khó khăn về cơ sở hạ tầng theo Thông tư số 16 của Bộ GTVT quy định để kiến nghị lên Bộ GTVT xây dựng quy định riêng về phương tiện, con người cho tuyến vận tải nối Cảng Sa Kỳ với Lý Sơn”. Ông Dương Đại Thắng, Trưởng phòng Kỹ thuật Cục Hàng hải Việt Nam nói.
(LĐO) VĂN MỊNH