Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
An toàn tàu khách ra đảo Lý Sơn: mong manh trên những chuyến tàu quá tải 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn
Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
An toàn tàu khách ra đảo Lý Sơn: mong manh trên những chuyến tàu quá tải 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

duongtanthanh

duongtanthanh
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
AN TOÀN TÀU KHÁCH RA HUYỆN ĐẢO LÝ SƠN:
Mong manh trên những chuyến tàu quá tải

Duy nhất kết nối huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi với đất liền chỉ có một phương tiện bằng tàu vượt biển. Tuy bây giờ, đã có tàu cao tốc chuyên dụng ở hành trình này, song hơn 2 vạn dân ở hòn đảo Lý Sơn vẫn chịu nhiều trở ngại đò giang, thậm chí còn chịu nhiều rủi ro khi những chuyến tàu phải chở quá tải vì nhu cầu quá cao...

Luôn quá tải

Chúng tôi có mặt tại bến cảng Sa Kỳ từ lúc 5 giờ 30 sáng 14.9, nhưng phía cầu tàu ra đảo Lý Sơn đã ken kín hành khách tranh nhau để mua vé lên tàu cao tốc. Cái bờ rào lưới B40 thấp ngang lưng người, sơ sài đến mức nhiều lần bị hành khách tháo gỡ để ùa vào. Với chỉ 2 người gác cổng là lực lượng bộ đội biên phòng, nhân viên cảng vụ đã không thể kiểm soát hết “bờ giậu” thưa ấy được.
An toàn tàu khách ra đảo Lý Sơn: mong manh trên những chuyến tàu quá tải AnVinh2218jpg-083255

Sáng 14.9, tàu An Vĩnh 0234VT chở quá tải, không có thuyền trưởng vẫn được xuất bến. Ảnh: Thanh Hải

Bởi vậy, dù không cầm tấm vé trên tay, hàng chục người vẫn ung dung bước xuống tàu. Lịch xuất bến hôm ấy là 7 giờ đã phải kéo dài thêm hơn 1 tiếng nữa để lực lượng liên ngành kiểm tra. Chỉ vài động tác đơn giản, đoàn kiểm tra đã phát hiện con tàu cao tốc An Vĩnh QNg 0234VT lộ diện những lỗ hổng nghiêm trọng về an toàn vận tải hành khách đường biển. Trong khi danh sách hành khách đăng ký xuất vé tại cảng chỉ 99 người (trên tổng số 100 ghế ngồi), thì thực tế trên tàu không dưới 150 người.

Cán bộ thanh tra an toàn giao thông còn phát hiện chủ tàu, kiêm thuyền trưởng tàu An Vĩnh - ông Dương Quyển không có mặt trên chuyến đi. Người cầm lái - ông Phan Thanh Tân lại không có bằng thuyền trưởng. Có đến 4 trong số 6 thuyền viên không có thẻ hành nghề hoặc thẻ không có giá trị. Chưa hết, hệ thống thông tin liên lạc, bộ đàm sóng ngắn, rađa đều không được khởi động hoặc trục trặc khi kiểm tra... Thế nhưng con tàu hôm ấy vẫn ra khơi, mang trên mình số lượng người vượt tải 50% thiết kế.

Điều bất ngờ lớn hơn đối với chúng tôi là không có gì đáng bất ngờ đối với lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn. Ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn nói: “Không chỉ có chuyến tàu này quá tải đâu, tàu ra vào Lý Sơn ngày nào cũng thế, nhiều năm nay vẫn luôn quá tải khi chở vượt 40-50 hành khách/chuyến là bình thường”.

Cũng ông Nguyên cho biết, mỗi ngày chỉ có 1 chuyến ra đảo và cũng chỉ 1 chuyến vào đất liền. Dẫu biết quá tải, nhưng vì nhu cầu đi lại bức thiết của người dân, cơ quan chức năng không thể cấm tàu xuất bến hoặc buộc người dân ở lại.

Mất an toàn vì... bài toán kinh tế

Lão ngư Nguyễn Văn Chí - trú xóm Tây, xã An Hải, huyện Lý Sơn, cùng chung chuyến tàu với chúng tôi cảnh báo: “Chú là khách của đảo - lo mà tìm lấy cái áo phao phòng thân chứ cả vạn dân Lý Sơn chúng tôi đều là ngư dân, chìm tàu cũng không ngại. Bằng chứng là tháng 11.2010, tàu Vĩnh Hải đã chở quá tải, chìm cách bờ 6 hải lý, nhưng ngư dân thoát chết hết”. Tôi biết ông Chí nói vậy, nhưng trong lòng thì chua chát: “Thuê 1 chuyến tàu cá vào đất liền từ Lý Sơn tốn trên 10 triệu đồng.

Nếu không phải vì đưa người vào cấp cứu gấp thì không ai đủ can đảm thuê. Chen chân lên tàu khách, cầu vận rủi may nhưng có còn lựa chọn nào khác hơn?”. Chủ tịch UBND huyện Trần Ngọc Nguyên cho biết chính quyền cũng trăn trở trước bài toán hóc búa về tàu khách này. Theo ông Nguyên, hiện có 2 tàu cao tốc của tư nhân hoạt động, mỗi chuyến chi phí trên 20 triệu đồng. Nếu tăng cường thêm 1 tàu của Nhà nước để tăng thêm 1chuyến/ngày, lượng khách kia bị chia 2 và tất nhiên tàu nào cũng lỗ.

Hiện ngân sách huyện đang phải chịu nặng gánh để bù lỗ giá điện, trợ cước giá vật liệu xây dựng, nhu yếu phẩm... nên chưa thể gánh thêm cho phương tiện vận tải. Bởi vậy, hành trình đường thuỷ ra Lý Sơn vẫn còn phỏng phiêu trước biển. Sinh mệnh những ngư dân đảo nghèo này khi ra vào đất liền cũng mong manh như những người đàn ông đi biển.
Thanh Hả

Grenk_hihit

Grenk_hihit
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
Lý Sơn mình là thế ..... những người có trách nhiệm không biết họ ở đâu nữa

Mark_Le

Mark_Le
Admin
 Admin
Điều bất ngờ lớn hơn đối với chúng tôi là không có gì đáng bất ngờ đối với lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn. Ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn nói: “Không chỉ có chuyến tàu này quá tải đâu, tàu ra vào Lý Sơn ngày nào cũng thế, nhiều năm nay vẫn luôn quá tải khi chở vượt 40-50 hành khách/chuyến là bình thường”.

Cũng ông Nguyên cho biết, mỗi ngày chỉ có 1 chuyến ra đảo và cũng chỉ 1 chuyến vào đất liền. Dẫu biết quá tải, nhưng vì nhu cầu đi lại bức thiết của người dân, cơ quan chức năng không thể cấm tàu xuất bến hoặc buộc người dân ở lại.

Lại là những phát ngôn không có trách nhiệm:
- Biết ngày nào, tàu nào cũng chở quá tải nhưng vẫn không có biện pháp khắc phục, để y...
- Nếu biết là nhu cầu bức thiết của dân sao không điều 2 lượt ra vào mỗi ngày thay vì 1 lượt như hiện tại nếu có 2 lượt /ngày thì chẳng có cảnh người dân chen lấn nhau và tàu cũng không chở vượt tải cho phép.

Tóm lại sinh mạng của người dân hiện tại trên mỗi chuyến tàu như "Ngàn cân treo sợi tóc" trước sự làm ngơ của lảnh đạo.

"Hiện ngân sách huyện đang phải chịu nặng gánh để bù lỗ giá điện, trợ cước giá vật liệu xây dựng, nhu yếu phẩm... nên chưa thể gánh thêm cho phương tiện vận tải..." Thiết nghĩ, sinh mạng người dân phải là trên hết nhưng lại bị coi nhẹ như vậy, những vấn đề ảnh hưởng đến trực tiếp sinh mạng của người dân thì không được trợ giá??? "Vật liệu xây dựng", "nhu yếu phẩm" quan trọng hơn sinh mạng người dân chăng??? hay là 1 cách nói mà không suy nghĩ của các vị lảnh đạo???

http://www.wearedesigner.net

thai

thai
Level 1
Level 1
chung ta hãy lên tiếng để bảo vệ người dân.

minhsang

minhsang
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
.....
Ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn nói: “Không chỉ có chuyến tàu này quá tải đâu, tàu ra vào Lý Sơn ngày nào cũng thế, nhiều năm nay vẫn luôn quá tải khi chở vượt 40-50 hành khách/chuyến là bình thường”.
.......

Chủ tịch UBND huyện Trần Ngọc Nguyên cho biết chính quyền cũng trăn trở trước bài toán hóc búa về tàu khách này. Theo ông Nguyên, hiện có 2 tàu cao tốc của tư nhân hoạt động, mỗi chuyến chi phí trên 20 triệu đồng. Nếu tăng cường thêm 1 tàu của Nhà nước để tăng thêm 1chuyến/ngày, lượng khách kia bị chia 2 và tất nhiên tàu nào cũng lỗ


Với một lãnh đạo sao lại nói những câu này nhỉ?

Phải tìm cách khắc phục chứ ; không vì kinh tế mà coi thường tính mạng của người dân được. Nếu không có tiền thì kêu to hơn nữa để Chính phủ sẽ bù lỗ.


Theo tôi được biết thông tin là cả trong Tập đoàn dầu khí họ kinh doanh rất hiệu quả và lãi to nhưng vẫn được Chính phủ quan tâm và bù lỗ mà. Mọi chuyện điều làm được

fcb

fcb
Tiều ngư
Tiều ngư

Điều bất ngờ lớn hơn đối với chúng tôi là không có gì đáng bất ngờ đối với lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn. Ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn nói: “Không chỉ có chuyến tàu này quá tải đâu, tàu ra vào Lý Sơn ngày nào cũng thế, nhiều năm nay vẫn luôn quá tải khi chở vượt 40-50 hành khách/chuyến là bình thường”.
Rất tiếc!
Quyền và trách nhiệm của vị chủ Tịch xem ra chưa được sử dụng vào công cụ quản lý.

minhsang

minhsang
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
fcb đã viết:
Điều bất ngờ lớn hơn đối với chúng tôi là không có gì đáng bất ngờ đối với lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn. Ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn nói: “Không chỉ có chuyến tàu này quá tải đâu, tàu ra vào Lý Sơn ngày nào cũng thế, nhiều năm nay vẫn luôn quá tải khi chở vượt 40-50 hành khách/chuyến là bình thường”.
Rất tiếc!
Quyền và trách nhiệm của vị chủ Tịch xem ra chưa được sử dụng vào công cụ quản lý.

Vậy "Sắm" ông này ra để làm gì ta?

d_huyen_1925

d_huyen_1925
Tiều ngư
Tiều ngư
hix ông chủ tịch phát biểu kỳ quá, chủ tịch phải biết quan tâm tới nhân dân mà sao nói ra câu nói dững dưng thế ko biết, người đứng đầu 1 huyện mà ko biết điều phối đưa ra chính sách cho huyện phát triển an toàn haizzz :ilove:

vandayit

vandayit
Ban ĐH
 Ban ĐH
Thiết nghĩ câu nói của vị lãnh đạo như thế đối với nhân dân là chính xác chưa???, hay là xem tính mạng của nhân dân rẽ còn hơn bao vật thứ khác? phải chăng đây là cách nghĩ cách làm của Huyện nhà không nữa? Một câu nói mà người bình thường cũng chưa dám nghĩ đến điều đó, họ biết như thế nhưng vì cuộc sống bôn chen, cơm gạo áo tiền nên người dân mới làm liều như thế? trước mắt chứ đâu khác, cứ mỗi ngày là có tàu chạy một chuyến ra vào đảo, hầu như chuyến nào cũng quá tải? vậy mà cảng vụ? các vị lãnh đạo? CSGT? đặt chổ nào mà không nhìn thấy được? để người dân nhởn nhơ bên chiếu thuyền như " KHÔNG CÓ ĐÁY?", đây có phải là sự quan tâm sâu sắc của cấp lãnh đạo huyện hay không nữa? " Điều bất ngờ lớn hơn đối với chúng tôi là không có gì đáng bất ngờ đối với lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn. Ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn nói: “Không chỉ có chuyến tàu này quá tải đâu, tàu ra vào Lý Sơn ngày nào cũng thế, nhiều năm nay vẫn luôn quá tải khi chở vượt 40-50 hành khách/chuyến là bình thường”. "
Một câu nói làm hàng ngàn người dân tay lấm mặt bùn nãn lòng hơn nữa, buồn và rơi lệ vì câu nói quá dững dưng như thế.
Điều cần suy nghĩ

nghphuong261084

nghphuong261084
Level 1
Level 1
Tôi thấy Ông chủ tịch Huyện này không có câu nào nói ra hồn cả, bài này và bài "bôi ra rồi bỏ đó" cũng thế. Không biết Ông này làm chủ tịch huyên được gỏi thế? Tui nghỉ không ra. Dân ta đâu hết rồi sao ko làm, dù sao người Lý Sơn mình thì cũng tốt hơn, họ thấu hiểu hơn, không như Ông này: cứ bất chấp sự sống của con dân, toàn phát biểu những lời vô cảm.

seafood

seafood
Tiều ngư
Tiều ngư
Lý Sơn mình lâu nay vẫn thế mà
Dn dân mình ko lên tiếng thôi
Nếu dân lên tiếng là được àh

dao_toi

dao_toi
Tiều ngư
Tiều ngư
ổng cũng là người ngang nhiên ngồi trên con tàu nguy hiểm đó thôi
ông chủ tịch hảy bảo vệ tính mạng mình đi!!

13An toàn tàu khách ra đảo Lý Sơn: mong manh trên những chuyến tàu quá tải Empty Tìm người thân Thu Sep 29, 2011 5:01 pm

quangnhat11b3

quangnhat11b3
Tiều ngư
Tiều ngư
c[i]ó ai học trường thpt Lý Sơn hông?cho minh hỏi người tên TRẦN ĐÌNH NGÂN đang lam việc tại trường lí sơn,thì liên hệ cho mình nha?thank nhiều lắm đó :ilove4rum: Trong_Tim :ilove:

Khách vi

avatar
Khách viếng thăm
hix không biết nếu có chuyện không may xảy ra thi qui trách nhiệm vè ai ha?

nghphuong261084

nghphuong261084
Level 1
Level 1
"hix không biết nếu có chuyện không may xảy ra thi qui trách nhiệm vè ai ha?"
Câu trả lời này có lâu rồi. Ở Việt Nam mình thì chỉ có một người có thể chịu trách nhiệm thôi: đó là Ông Trời. Còn ko có ai chiệu trách nhiệm cả, lâu nay vẫn thế hỏ làm chi cho mệt.

vanthanh6642

vanthanh6642
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
khỏi phải bàn!
đó là mặt yếu klem1 của D mà!

thuongnguyen

thuongnguyen
Tiều ngư
Tiều ngư
nếu như thế thì hôm nào đông khách cho chạy hai chuyến đi.nguyên nhân một phần là cũng do giữa các tàu giành khách với nhau nên không tàu nào chịu để tàu khác chạy.chính quyền cũng chẳng thèm quan tâm xử lý việc này cho nhân dân.chờ cho tới khi gặp tai nạn rồi đổ lỗi cho nhau.không ai chịu nhận trách nhiệm.lúc đó mới tìm cách giải quyết thì mọi việc cũng đã rồi

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]