Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Thống nhất chủ trương giao tàu cao tốc Lý Sơn cho Ban Quản lý cảng Sa Kỳ quản lý, khai thác 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn
Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Thống nhất chủ trương giao tàu cao tốc Lý Sơn cho Ban Quản lý cảng Sa Kỳ quản lý, khai thác 3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn

You are not connected. Please login or register

Chuyển đến trang : 1, 2  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 2 trang]

honglyson

honglyson
Level 1
Level 1
Thống nhất chủ trương giao tàu cao tốc Lý Sơn cho Ban Quản lý cảng Sa Kỳ quản lý, khai thác Ctk_zps2a648bc4

UBND tỉnh vừa có thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về việc quản lý, sử dụng tàu cao tốc Lý Sơn.Theo đó, thống nhất điều chuyển chủ sở hữu đối với tàu cao tốc Lý Sơn từ UBND huyện Lý Sơn sang Sở Giao thông vận tải để giao cho Ban Quản lý cảng Sa Kỳ (đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ về tài chính thuộc Sở) quản lý, sử dụng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sau khi bàn giao, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Ban Quản lý cảng Sa Kỳ căn cứ vào chức năng và năng lực của đơn vị để quyết định trực tiếp tổ chức quản lý, khai thác hoặc tổ chức đấu giá cho thuê tàu theo quy định để phục vụ tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn đảm bảo hiệu quả, chất lượng.

Tàu cao tốc Lý Sơn được nhà nước đầu tư để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn; đồng thời cũng được sử dụng để phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương khi cần thiết. Do vậy, việc giao cho Ban Quản lý cảng Sa Kỳ quản lý, khai thác là phương án được nhân dân huyện đảo Lý Sơn đồng tình hơn so với phương án bán đấu giá như chủ trương trước đó.

Theo TD . http://quangngai.gov.vn

starfish

starfish
Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
Mình tin từ nay dân Lý Sơn càng khổ hơn khi đi tàu cao tốc Lý Sơn.... Lâu nay BQL cảng Sa Kỳ đã "hành" dân LS rất nhiều, giờ giao tàu cao tốc cho họ thì sẽ khổ hơn nữa.... Lãnh đạo Huyện đâu không đấu tranh.....????

http://letot.chaoban.info

MBA2010

MBA2010
Ban ĐH
 Ban ĐH
Tôi cũng nghĩ nếu giao tàu Lý Sơn cho Ban Quản Lý Cảng Sa Kỳ người dân Lý Sơn sẽ khổ hơn và có thể giá sẽ leo lên nhiều. Nhưng tôi thấy có vấn đề ở đây, liệu giao cho BQL Cảng Sa Kỳ thì họ điều hành như thế nào? Nếu họ làm được, sao cả Huyện có rất nhiều phòng Ban lại không quản lý được. Tàu thì cho Lý Sơn mà không giữ được, liệu tương lai có ai giám giao gì cho Lý Sơn không? Các bạn tiếp tục phân tích thử xem....

ThamPham

ThamPham
Ban ĐH
 Ban ĐH
Cơ quan đơn vị nào quản lý không quan trọng , cái chính là mấy "quan" làm ơn quản lý và phục vụ tốt giùm trên tiêu chí là người dân phải haì lòng về dịch vụ . Người dân bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ chứ không phải đi ăn xin mà mua vé cũng chen lấn xô đẩy và tàu thì chạy ngẫu hứng hễ đông khách là chạy bất kể giờ giấc . Tàu cao tốc là của Nhà Nước phải quản lí và phục vụ tốt đâu vào đấy để người người dân thấy rằng đây là điều tốt đẹp mà Nhà Nước ta đem lại cho dân . Nếu không quản lý được thì nên chuyển qua để tư nhân người ta làm tránh kiểu "hành dân " mà vẫn thu tiền dịch vụ cao .

Khi còn dưới sự quản lý của UBND Huyện Lý Sơn với chất lượng dịch vụ không thể tồi hơn , mặc dù tàu chạy lúc nào cũng kín mịt khách nhưng tổng kết lại báo cáo lại là thua lỗ một điều hết sức là phi lí . Hi vọng rằng dưới sự quản lý của đơn vị quản lí mới sở giao thông thì tình trạng này sẽ được cãi thiện , người dân sẽ thôi không còn nghe lời than vãn lỗ nữa để khỏi è cổ sử dụng dịch vụ cao và đóng thuế bù lỗ vào cho những điều không đáng có là cơ chế quản lí yếu kém .

starfish

starfish
Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
MBA2010 đã viết:Tôi cũng nghĩ nếu giao tàu Lý Sơn cho Ban Quản Lý Cảng Sa Kỳ người dân Lý Sơn sẽ khổ hơn và có thể giá sẽ leo lên nhiều. Nhưng tôi thấy có vấn đề ở đây, liệu giao cho BQL Cảng Sa Kỳ thì họ điều hành như thế nào? Nếu họ làm được, sao cả Huyện có rất nhiều phòng Ban lại không quản lý được. Tàu thì cho Lý Sơn mà không giữ được, liệu tương lai có ai giám giao gì cho Lý Sơn không? Các bạn tiếp tục phân tích thử xem....

Tôi cũng có chung quan điểm với anh Tâm. Tôi thấy có "vấn đề", thật sự nghịch lý, có gì đó phía sau vấn đề này.... Tàu là để phục vụ cho người dân Lý Sơn là chính nhưng lại giao cho một địa phương khác quản lý và địa phương đó lâu nay cũng rất có "vấn đề" với Lý Sơn.

Còn vấn đề anh Thắm nói....lâu nay thực tế tàu Lý Sơn kinh doanh hiệu quả, nhưng trên Báo cáo lại lỗ lã gì đó là có vấn đề, chính vì vấn đề đó nên Tỉnh Quảng Ngãi cần làm rõ, cần thay đổi cách quản lý....Nhưng không phải chọn cách là giao cho một địa phương khác quản lý, tại sao không phải là một cơ quan chuyên trách nào đó ở Lý Sơn ??? Ai dám khẳng định giao tàu Lý Sơn cho Ban quản cảng Sa Kỳ quản lý sẽ không có tiêu cực ??? Tôi tin chắc tiêu cực sẽ còn lớn hơn....

Trong bài báo trên cũng có đề cập đến một hướng xử lý là "tổ chức đấu giá cho thuê tàu theo quy định" , nhưng thiết nghĩ nếu tổ chức đấu giá cho thuê thì sao không phải là một cơ quan quản lý nào đó của Huyện Lý Sơn hoặc Sở giao thông vận tải Quảng Ngãi mà là Ban Quản lý cảng Sa Kỳ tổ chức???

Tôi lấy một ví dụ : Khi BQL cảng Sa Kỳ được quyền quản lý kinh doanh tàu Lý Sơn, khi chưa nói đến vấn đề giá vé dành cho khách đi tàu, thì cũng có nhiều cách để "hành" người Lý Sơn bằng con đường kinh doanh chẳng hạn : Khi chưa được quản lý tàu Lý Sơn thì BQL cảng Sa Kỳ được ăn phần trăm trong giá vé tàu khách (tôi không nắm rõ phần trăm là bao nhiêu - gọi là chi phí khấu hao, bảo trì cảng) và 5000 đồng/ khách x hơn 100khách/ngày(bán kèm vé tàu - gọi là chi phí để vận hành cảng, trả lương...) + tiền xe buýt, xe máy vào cảng, vì Ban Quản lý cảng Sa Kỳ (đơn vị tự chủ về tài chính).
Nếu xét về khía cạnh kinh doanh BQL cảng Sa Kỳ có thể tăng phần trăm được hưởng trong giá vé đối với tàu khách, nếu các tàu khách không đồng ý thì sẽ không được sử dụng cảng, trước kia BQL cảng Sa Kỳ không thể làm điều này, còn bây giờ không đồng ý thì các tàu khách tư nhân sẽ không thể kinh doanh, còn tàu Lý Sơn đã nằm trong tay họ, họ có thể xử dụng tàu Lý Sơn để kinh doanh bình thường, vẫn đáp ứng tuyến giao thông thông suốt, các tàu khách tư nhân ở Lý Sơn bị "chèn ép" . Họ có thể giành quyền quản lý tàu Lý Sơn thì cũng có thể làm điều đó, bằng một sự "bảo hộ" nào đó sau lưng, mà chỉ có người dân Lý Sơn là chịu thiệt....

Từ những nghịch lý trên tôi thấy có vấn đề "lợi ích nhóm" ở đây. Lợi ích và quyền lợi của Huyện Lý Sơn và người dân Lý Sơn đang bị xâm hại.... Những người có trách nhiệm phải đấu tranh về vấn đề này...

http://letot.chaoban.info

williamThanh

williamThanh
Ban ĐH
 Ban ĐH
Đọc tin bài này tôi thấy lạ quá. Việc mua tàu cao tốc là ngân sách của Tỉnh Quảng Ngãi(Ngân sách nhà nước) đã giao bàn giao cho Lý Sơn nhằm phục vụ việc vận chuyển ra vào cho người dân huyện đảo là việc làm đúng đắn có ý nghĩa giải quyết vấn đề vận chuyển hành khách, con dân huyện đảo ra vào và cũng mang ý nghĩa về chính trị xã hội sâu sắc. Thế nhưng việc UBND Tỉnh Quảng Ngãi lấy tàu cao tốc để giao lại cho BQL Sa Kỳ quản lý hay đưa ra đấu giá là cách làm không hay lắm và cách xử lý thiếu tế nhị. Bởi lẽ nếu UBND Tỉnh làm vậy chẳng khác nào không tin tưởng cách điều hành tàu cao tốc từ BQL Cảng vụ Lý Sơn hay nói rộng hơn là UBND Huyện Lý Sơn. Điều này càng làm cho người dân Huyện đảo Lý Sơn tạo ra tâm lý lo lắng và thiếu niềm tin hơn từ BQL cảng vụ huyện cũng như cách điều hành của tàu cao tốc của UBND huyện Lý Sơn. Đáng lẽ ra UBND Tỉnh thấy cách điều hành của UBND huyện Lý Sơn thời gian qua chưa hợp lý, phù hợp và khoa học thì phải nhắc nhở, có cách để điều chỉnh giống như làm cha mẹ thì có trách nhiệm để răn dạy định hướng con cái, dạy con mình khôn ngoan hơn chứ đằng này UBND lại làm ngược lại và có cách hành xử thiếu tế nhị thì tôi e rằng sẽ là tiền đề gây hệ lụy xấu cho những việc làm tiếp theo của UBND Tỉnh và đến một lúc nào đó người dân huyện đảo sẽ nghĩ sao về việc làm này và nghĩ sao về đường lối của người ở trên là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và niềm tin của họ.
Cảm ơn các bạn quan tâm!

http://www.toilyson.blogspot.com

kieuphong

kieuphong
Tiều ngư
Tiều ngư
Thôi vậy là tiêu rồi, từ nay coi bộ BQL cảng Sa Kỳ sẽ có "món quà" béo bở do một bộ phận lãnh đạo Lý Sơn" ban tặng".
Ta có nên đổi tên cúng cơm của tàu khách Lý Sơn hay không và thay vào nó là cái tên mới- cái tên mà mỗi lần nhắc đến ai cũng lo khi về lại Lý Sơn- Sa Kỳ.

ThamPham

ThamPham
Ban ĐH
 Ban ĐH
Quýt làm cam chịu , người dân Lý Sơn và Lý Sơn phải trả giá quá đắc khi có 1 cơ quan công quyền quản lí yếu kém . Yêu cầu UBND Huyện phải giải thích thỏa đáng cho người dân biết là tại sao lại để mất quyền quản lí tàu cao tốc Lý Sơn . Điều này rõ ràng là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người dân cũng như việc kinh tế chung của Huyện đảo . Không thể chấp nhận cách đem bỏ chợ của UBND Huyện .

vandayit

vandayit
Ban ĐH
 Ban ĐH
ThamPham đã viết:Quýt làm cam chịu , người dân Lý Sơn và Lý Sơn phải trả giá quá đắc khi có 1 cơ quan công quyền quản lí yếu kém . Yêu cầu UBND Huyện phải giải thích thỏa đáng cho người dân biết là tại sao lại để mất quyền quản lí tàu cao tốc Lý Sơn . Điều này rõ ràng là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người dân cũng như việc kinh tế chung của Huyện đảo . Không thể chấp nhận cách đem bỏ chợ của UBND Huyện .

Tôi nghỉ thật buồn cười và không những tôi cười đâu mà cả nhân dân Lý Sơn đều cười cho cả một hệ thống huyện nhà, Tỉnh đã tạo mọi điều kiện cho Lý Sơn một tàu cao tốc là để phục vụ cho nhân dân đi lại và điều hành làm chủ, vận hành nhanh và điều suất cấp tốc nếu có việc gì cần thiết. Vậy tại sao tỉnh đã cho rồi mà giữ không được là sao? cả một hệ thống mà giữ một chiếc tàu không được hỏi thử làm gì cho dân đây? Nếu giao tàu lại cho cảng Sa Kỳ là một bế tắc đi vào ngõ cụt, không có lợi thế gì cho nhân dân Lý Sơn cả, nếu có việc gì cần thiết đến nhân dân cần thì phải thuê, phải mướn giá cắt cổ?.

nói như : MBA2010 đã viết:
Tôi cũng nghĩ nếu giao tàu Lý Sơn cho Ban Quản Lý Cảng Sa Kỳ người dân Lý Sơn sẽ khổ hơn và có thể giá sẽ leo lên nhiều. Nhưng tôi thấy có vấn đề ở đây, liệu giao cho BQL Cảng Sa Kỳ thì họ điều hành như thế nào? Nếu họ làm được, sao cả Huyện có rất nhiều phòng Ban lại không quản lý được. Tàu thì cho Lý Sơn mà không giữ được, liệu tương lai có ai giám giao gì cho Lý Sơn không? Các bạn tiếp tục phân tích thử xem....


Một điều đáng tiết nuối khi chiếc tàu Cao tốc Lý Sơn phải nói là đạt chuẩn nhất và bà con mong muốn nhất lại là giữ không được, vì cách điều hành, lỗ, hư hao, không ai bảo quản....( vậy mà mấy chiếc tàu cao tốc của tư nhân nhỏ, lại đem lại lợi nhuận cao hơn và từ chiếc này sinh ra chiếc khác ) còn tàu cao tốc Lý Sơn hoành tráng thế kia lại kêu lỗ hoài chỉ có trời mới hiểu? giờ giữ cũng không được, nên Tỉnh lấy lại thôi, một miếng cơm ngon không để dân ăn ( được áp định giá phù hợp)....giờ lại bắt ăn củ khoai lang thế này ( về giá cả sẽ tăng vọt và hành dân khủng khiếp để đó mà xem), mà ai khổ, chính người dân khổ thui, khổ quá. Và xem chừng tuyến du lịch Lý Sơn - Sa Kỳ , BQL Sa Kỳ lấy rồi, thì có liệu đảo Lý Sơn thành đảo du lịch được chăng?
"Một câu hỏi to chẳng có lời đáp,
Ôi nghẹn ngào thương sót của bỏ rơi"




Được sửa bởi vandayit ngày Sat Mar 02, 2013 9:17 am; sửa lần 1.

Everlasting

Everlasting
I ♥ U
hihi...chuyện tàu cao tốc là chuyện của huyện Đảo Lý Sơn, dịch vụ tàu cao tốc có sướng hay khổ thì dân quê mình hưởng...
Giờ giao vào tay BQL cảng Sa Kỳ ( huyện Bình Sơn ) thì "vui vui" thật đó ...chợt nhớ tới chuyện kinh tế, 1 nhà doanh nghiệp nghĩ trong bụng " tau phải tối đa hóa lợi nhuận cho tao chứ,phải kiếm tiền bằng mọi giá,còn tụi nó ra sao thì kệ tụi nó.hii..miễn sao tau no bụng cmn phệ là được hò"

http://my.opera.com/khoilv

truongtonls

truongtonls
Tiều ngư
Tiều ngư
Vậy là không được rồi, các ban ngành của huyện cần có tránh nhiệm về vấn đề này! Đừng làm dân đảo mình thêm khổ!!! Mang tên là tàu cao tốc Lý Sơn mà lại giao cho huyện khác quản lý là sao! Chỉ một chuyến tàu cao tốc mà huyện không thể quản được hay sao mà phải nhờ huyện khác!! Hãy nắm quyền tự chủ!

hondaobinhyen_lyson

hondaobinhyen_lyson
Level 8
Level 8
Lợi ích huyện nhà, sao Huyên mình không đấu tranh . Mình thấy cách quản lý của cảng Sa Kỳ quá tệ , chỉ biết đề dân mình ra mà lấy tiền thôi. Tuy rằng Lý Sơn mình quản lý yếu nhưng bà con cũng dễ chịu hơn so với cảng Sa Kỳ .

Báo cáo cuối năm lỗ " tại sao ? " giá vé như vậy còn lỗ nữa.
Có phải sự quản lý lỏng lẻo yếu kém .
Không biết đến khi nào cách quản lý Huyện mình được cởi mở hơn . " BUỒN " pain

nguyenthithu16_ls

nguyenthithu16_ls
Tiều ngư
Tiều ngư
Bụng làm thì dạ phải chịu thôi mọi người ơi.........

MBA2010

MBA2010
Ban ĐH
 Ban ĐH
Tôi thấy rất buồn cho UBND huyện nhà, và rất lo cho người dân mình mai đây sẽ ra sao.
Đứng về góc độ kinh tế phân tích:
Nếu tàu Lý Sơn lâu nay chạy bị thua lỗ thì làm sao Sở Giao Thông Vận Tải chạy lời. Nếu lời có chăng chúng ta chuẩn bị mua vé 150.000 VNĐ hoặc cao hơn. Còn giả sử họ kinh doanh có lãi với giá vé 135.000 VNĐ như hiện nay, thì hỏi họ làm bằng cách nào mà lại có lợi nhuận: trả lương nhân viên còn 1.000.000 VNĐ/ tháng sao, hay chỉ còn một sát vé, một thuyền trưởng, hay xăng dầu của họ giá giảm so với giá xăng dầu mà Huyện ta mua lâu nay, hay họ phải chấp nhận bù lỗ.
Thứ nhất, Nếu lương còn 1.000.000/ tháng/ nhân viên thì ai làm, hiện lương khoảng 4-5 triệu còn chết, nói chi 1.000.000/tháng/người.
Thứ 2, nếu giảm biên chế thì liệu có đủ nhân lực phục vụ hay không? Hiện tại khoảng 6 nhân sự thì cách phục vụ trên tàu mới tạm ổn. Thế giảm biên chế thì sao?
Thứ 3, giá dầu thấp nhiều so với giá dầu huyện nhà mua ha. Điều này các bạn thử nghĩ có nơi nào chịu bán giá quá thấp không.
Còn Sở Giao Thông bù lỗ hà, xin thưa không bao giờ chấp nhận. Vì không ai chấp nhận lỗ mà nhận tàu về vừa tốn công quản lý, vừa phải bù lỗ.
Vậy có phải chúng ta chuẩn bị chấp nhận mua vé cao hơn không? Nếu họ nâng giá vé chúng ta chấp nhận không các bạn? Xin thưa tôi thấy giá vé hiện tại đã quá cao so với những nơi khác, thế mà còn nâng lên thì người dân chúng ta sẽ không chấp nhận, nhưng bị chấp nhận vì không còn cách khác. Đây cũng chính là cơ hội giá vé tất cả các tàu khác ngoài tàu Sý Sơn ăn theo.
Giả sử những điều tôi đưa ra ở trên không xảy ra, vậy sao họ giám nhận tàu Lý Sơn, họ không biết tính sao?
Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là sao UBND huyện Lý Sơn lại báo cáo lỗ hằng năm? Phải chăng có vấn đề trong quản lý kinh tế.
Đó là đứng về góc độ kinh tế, còn về mặt xã hội thì sao?
Người dân chúng ta sẽ không hưởng lợi từ Tàu này nữa mà những trường hợp cấp cứu thì phải trả giá xòng phẳng như giá thị trường hay cao hơn khi trời bão.
Như vậy rõ ràng là Lý Sơn mất tàu, kèm theo là mất quyền lợi rất nhiều. Như vậy hỏi thử người đứng đầu Đảo bảo vệ người dân ra như thế nào? Thế mà mỗi lần họp trước dân cứ nói chúng tôi sẽ hết mình vì người dân.
Cuối cùng MBA2010 cũng xin chào thua cho cách vận hành.

vandayit

vandayit
Ban ĐH
 Ban ĐH
Nói thật, trong đội tàu Cao tốc khi mà người ta kinh doanh và có đầu óc tính toán, có tầm nhìn rộng thì không bao gờ mà lỗ, các bạn thấy đó, lúc đầu chỉ có một tàu Cao tốc Lý Sơn thôi chạy liên tục, khách đầy nhốc, chở vượt chỉ tiêu, tàu hiện đại, bảo trì ít, nếu quản lý chặt chẻ và cách điều hành tốt thì ít có sự hư hao xãy ra và lúc nào cũng có lãi suất cao cả, chứ không có sự lỗ cứ mỗi cuối năm báo lỗ, rồi bù lỗ là có vấn đề trong quản lý?. Đây là cả một hệ thống không quản lý chặt chẽ, dưới báo sao là tính vậy, không có cách quản lý tốt, sự lã lơi, bỏ lỏng, thiếu năng lực, thiếu sự chỉ đạo? Còn nói đến tàu cao tốc tư nhân vậy tại sao cứ một tàu cao tốc huyện thôi mà báo lỗ hoài, zậy mà tàu cao tốc tư nhân cứ sinh sôi nảy nở ra càng nhiều? các bạn làm phép tính đơn giản thôi cũng dể thấy. Khi mà lỗ thì không ai dại gì đi kinh doanh mở thêm tàu, đóng thêm tàu này tàu nọ, ...vậy mà vẫn có lãi hằng năm, từ tàu này sinh ra tàu khác? Có như thế mới biết được sự quản lý, bào mòn của sự thiếu hiếu biết, thiếu sự quản lý, thiếu đi chuyên môn của Huyện và cuối cùng nhân dân khổ. Tàu tỉnh đã cho mà huyện nhà giữ không được lại trao cho BQL Sa Kỳ là một điều hết sức phi lý, sự hành dân lại bắt đầu hơn, rùi những dự án lớn ưu tiên cho Lý Sơn tỉnh có cho Lý Sơn nữa không? mất lòng tin nhân dân quá, zậy mà cứ mỗi lần đứng trước dân là nói suông, nói hay.....rồi để đó..... rồi mai đây Lý Sơn là điểm du lịch thì tàu cao tốc lại BQL Sa Kỳ toàn quyền; thử hỏi có phát triển thành điểm du lịch sinh thái biển không? rồi dân có cần đến thì có liệu hành dân không? như những điều kiện cần thiết dân cần gấp thì phải bỏ tiền ra gấp đôi, gấp ba đúng không ? thử hỏi .....các bạn trả lời xem.....nghịch lý quá....

kata

kata
Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
Có ai làm băng rôn mang về cảng sa kỳ để phản đối chuyện này ko ta????

hoaidat

hoaidat
Tiều ngư
Tiều ngư
không nên bất mãn chế độ như thế? bài viết này chỉ đúng 1 phần thôi.Theo nội dung Công văn số 150/STC-QLGCS ngày 18/01/2013 của Sở Tài Chính Quảng Ngãi về việc bán đấu giá tàu khách cao tốc Lý Sơn; Theo đó, sẽ có 02 phương án lựa chọn:
- Thứ nhất: Bán đấu giá tàu cao tốc Lý Sơn theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi nhưng phải rằng buộc điều kiện người tham gia trúng đấu giá phải đảm bảo mục tiêu vận chuyển hành khách tuyến Lý Sơn – Sa Kỳ.
- Thứ hai: Giao cho Ban quản lý Cảng Sa kỳ quản lý và đấu giá cho thuê theo quy định.
vì sao phải giao cho bql sa kỳ quản lý vì theo quy định cơ quan sự nghiệp tự chủ về tài chính mới có quyền cho thuê tài sản nhà nước trong khi huyện mình làm gì có cơ quan nào đảm bảo mà đứng ra để quản lý mà cho thuê. các bạn chỉ biết 1 mà không biết 2.
UBND huyện sẽ chọn 1 trong 2 phướng án trên theo chỉ đạo của tỉnh. nếu thật sự các bạn quan tâm đến vấn đề này thì tốt nhất không nên chê khen mà hãy đóng góp những ý kiến hay nhất về ưu, nhược điểm của 2 pa trên hoặc nghĩ xem có phương án nào hay nữa ko?

hondaobinhyen_lyson

hondaobinhyen_lyson
Level 8
Level 8

""vì sao phải giao cho bql sa kỳ quản lý vì theo quy định cơ quan sự nghiệp tự chủ về tài chính mới có quyền cho thuê tài sản nhà nước trong khi huyện mình làm gì có cơ quan nào đảm bảo mà đứng ra để quản lý mà cho thuê. các bạn chỉ biết 1 mà không biết 2."''

Hỏi : Vậy tàu cao tốc Lý Sơn lâu nay ai quản lý , đừng có thái độ như vậy .
Bạn hiểu được bao nhiêu mà dám nói " các bạn chỉ biết 1 mà không biết 2."''

MBA2010

MBA2010
Ban ĐH
 Ban ĐH
Hoaidat ơi nếu bạn nói như vậy thì bạn đọc lại nội dung bài báo đi, bạn thấy mâu thuẫn với một ý bạn nói.
Còn cách nói của bạn sẽ làm mất lòng anh em đó.

hoaidat

hoaidat
Tiều ngư
Tiều ngư
Thành thật mà nói, từ trước đến giờ công tác quản lý của BQL cảng Lý Sơn quá yếu tất nhiên UBND huyện không tránh khỏi trách nhiệm.
UBND huyện cũng đã có những các biện pháp khắc phục. điển hình như cho 4 anh thuê để hàng năm tăng thu ngân sách. Tuy nhiên, biện pháp này tỉnh không cho phép mà bắt buộc bán đấu giá.
UBND huyện cấp dưới làm sao ko nghe thành ra chi có cách tổ chức thực hiện nhưng dù gì UBND huyện cũng đã nhiệt quyết muốn giữ lại tàu.
Mặc dù vậy, quyền quyết định vẫn ở cấp tỉnh.
Tóm lại,khi nào chưa có quyết định của tỉnh bàn giao tàu cho BQL sa kỳ thì huyện mình vẫn còn cơ hội để quản lý.

vandayit

vandayit
Ban ĐH
 Ban ĐH
hoaidat đã viết:không nên bất mãn chế độ như thế? bài viết này chỉ đúng 1 phần thôi.Theo nội dung Công văn số 150/STC-QLGCS ngày 18/01/2013 của Sở Tài Chính Quảng Ngãi về việc bán đấu giá tàu khách cao tốc Lý Sơn; Theo đó, sẽ có 02 phương án lựa chọn:
- Thứ nhất: Bán đấu giá tàu cao tốc Lý Sơn theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi nhưng phải rằng buộc điều kiện người tham gia trúng đấu giá phải đảm bảo mục tiêu vận chuyển hành khách tuyến Lý Sơn – Sa Kỳ.
- Thứ hai: Giao cho Ban quản lý Cảng Sa kỳ quản lý và đấu giá cho thuê theo quy định.
vì sao phải giao cho bql sa kỳ quản lý vì theo quy định cơ quan sự nghiệp tự chủ về tài chính mới có quyền cho thuê tài sản nhà nước trong khi huyện mình làm gì có cơ quan nào đảm bảo mà đứng ra để quản lý mà cho thuê. các bạn chỉ biết 1 mà không biết 2.
................................


Vậy cho mình hỏi VÌ SAO VÀ TẠI SAO MÀ SỞ TÀI CHÍNH QUẢNG NGÃI PHẢI NHẤT QUYẾT ĐƯA RA 2 PHƯƠNG ÁN ĐÓ? có phải những nguyên nhân sau đây không ?
1. Sự quản lý yếu kém của huyện khi được sự ưu ái của Tỉnh cho Tàu cao tốc mà không biết giữ, không biết sinh lãi, mà còn lại lỗ liên tục? nguyên nhân từ đâu? trong lúc đó tàu tư nhân lại sinh sôi nẩy nở từ 1 tàu đến nhiều tàu? từ lãi này đến lãi khác?
2. Lúc đầu ai quản lý? không hiệu quả là do đâu? hiệu quả kém không nên đổ thừa mà phải nhận rõ ?nguyên nhân thấy rõ ràng? ai cũng biết? rồi ảnh hưởng đến lợi ích của bà con một nắng hai sương nông dân đất đảo khi điều kiện cần đến như thế nào? chèn ép, giá cả, tùy thuộc hoàn toàn vào BQLSK đúng không? lâu nay vẫn hành dân? giờ lại hành dân nữa? thử hỏi hướng du lịch Lý Sơn như thế nào?
3. Nếu BQL SK có thay đổi tên của tàu gở hai chử Lý Sơn xuống gắng hai chữ Sa Kỳ vào? thì hỏi thử bạn là người con đất đảo cmr thấy nhói lòng không? hổ thẹm không? chứ đừng nói là khi du khách hỏi tại sao? vậy sự xấu hổ đó có nhận thấy không ? hay là sự soay hoa lộng lẫy che khuất?

Mark_Le

Mark_Le
Admin
 Admin
hoaidat đã viết:UBND huyện cấp dưới làm sao ko nghe thành ra chi có cách tổ chức thực hiện...

Khi đọc tới đây mình lại nhớ đến câu nói của Ông Nguyễn Bá Thanh: "Sai quy định nhưng có lợi cho dân thì kiên quyết làm! "

http://www.wearedesigner.net

hoaidat

hoaidat
Tiều ngư
Tiều ngư
ok. các bạn có suy nghĩ rất xác, đặt vấn đề rất hay đặc biệt là vandayit.
nhưng mình tin rồi sẽ vào đâu vào đấy. UBND huyện sẽ có cách giữ tàu. chắc chắn thế.

MBA2010

MBA2010
Ban ĐH
 Ban ĐH
hy vọng bạn nói đúng, và bài báo kia không có giá trị thì mọi người rất vui và sẽ ủng hộ huyện nhà nhiều hơn

tantd

tantd
Tiều ngư
Tiều ngư
Mình cũng là một người con của Lý Sơn. mình đã đọc và hiểu được tất cả ý kiến của các bạn, tất cả chúng ta điều nói đúng cả. Nhưng mà chúng ta chỉ nói vạy thôi thì khồng giải quyết được việc gì mà tất cả chúng ta hãy làm gì đó để giữ lại chú đừng để mất đi.

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 2 trang]

Chuyển đến trang : 1, 2  Next