1 Cách phân biệt laptop Dell brand new( mới 100%) và refurbished(Hàng tân trang lại) Thu Oct 20, 2011 5:23 pm
Daiduongxanh
Tiều ngư
Hướng dẫn toàn tập kiểm tra laptop Dell chính hãng
Cách phân biệt laptop Dell brand new và refurbished
Chắc các bác nào vào các forums CNTT nhiều thì đã biết cách check này còn hôm nay mình tổng hợp lại những gì mình đã biết và cóp nhặt rồi góm chúng lại đưa lên đây cho các bác nào chưa biết xem ..hi vọng sẽ giúp ích được ít nhiều cho các bác khi đang tim hiểu và chuẩn bị mua 1 laptop Dell
Trước hết khi mua máy các bác kiểm tra xem hàng có còn nguyên niêm phong thùng như thế này hay không ?
sau đó bạn lấy số
service tag kiểm tra trên web của Dell để biết thông tin về hàng hóa và yêu cấu số service tag ngoài thùng khớp mặt sau máy ,khới biot và check được trên www.dell.com
nhập số service tag vào đây
http://support.dell.com/support/topi...bsd&~ck=anavml
Lưu ý hàng New và re chỉ khác nhau có cái tem refu.. dán ngoài thùng và sau máy ...nhưng vì 1 số nơi nhầm nhèm mà về bóc bỏ thông tin đó dán trên thùng và bóc luôn thông tin dán sau máy đi để lừa khách với nhiều lý do biện bạch như "hải quan khui thùng , hàng trưng bấy , kỹ thuật mở ra để check trước" ....nói chung vô vàn lý do hợp tình hợp lý cho việc mở thùng này và khi check thì nó cũng ra thời hạn bảo hành là 1 năm như hàng new (không như Hp hay 1 số hãng hàng refu ..bảo hành 03 tháng )
vì vậy mới có tình trạng mập mờ giữa new và ref.. để bán cho khách hàng .khi 1 số khách hàng vẫn chưa biết cách phân biệt này
. Sau đây là cách nhận biết hàng nào brand new , hàng nào refur nè,
hình số 1(brand new ) <--XPS
M1530
hình số 2 (refurbished)<--Vostro 1500
hình số 3 (refurbished)<--- XPS M1330
Các bạn hãy quan sát kĩ 2 cái hình trên nhé. Có thể nhiều bạn sau khi xem xong sẽ không tin cách check này của mình. . Mình đã check rất nhiều rồi, nên rút ra được nhưng kinh nghiệm này. Nếu anh em vẫn không tin cách kiểm tra trên thì chỉ còn 1 cách cuối cùng. anh em nào giỏi English thì cứ chat trực tiếp trên web của DELL hỏi xem số service tag đó có phải là brand new hay refur hay không.http://support.dell.com/support/topi...=us&l=en&s=gen
Anh em chú ý, refurbished chính hãng của DELL vẫn được bảo hành 1 năm nhé . nếu vẫn chưa thấy yên tâm vào cách check trên thì có thể yêu cấu nơi bán viết cho 1 giấy cam kết đây là hàng new ..nếu sai trả lại ..sau đó về các bác lấy số SVTag để chát với suport của Dell là biết nhay
Các bác tham khảo thêm 1 số clip khui thùng Dell new 100% tại Hanoilab
http://support.dell.com/support/topi...bsd&~ck=anavml
http://saigonlab.com.vn/forum/showthread.php?t=4610
Đôi khi để chắc chắn sản phẩm laptop Dell có phải hàng Brandnew hay REF thì cần phải chat với Dell Support.
Dưới đây là cách để chat với Support Dell USA
Cách chat với Support Dell USA
Đầu tiên bạn vào trang chủ Dell.com, nhìn vào dưới sẽ có hình như bên dưới, bạn click vào chữ Product Support
Trang web sẽ chuyển sang trang khác như hình dưới, bạn click vào chữ Live Chat ở phía trên trang Web như trong hình
Lúc này trang Web sẽ chuyển qua giao diện khác như hình dưới, bạn nhập số Service tag của máy vào, và click vào Submit
Sau đó sẽ hiện ra khung để bạn nhập các thông tin (lưu ý những dòng có dấu (*) là thông tin bắt buộc phải điền vào, bao gồm: Tên, số điện thoại,....
Rồi sau đó mới có khung chat, lúc chat thì Support của Dell có thể yêu cầu bạn cung cấp lại số phone và tên người mua (vì tên và số bạn nhập trước đó sai), bạn có thể nói rõ là đang sống ở Vietnam và mua lại từ 1 shop bán laptop, thì support Dell cũng chấp nhận
Lưu ý: Do USA lệch múi giờ với VN, nên ở VN cần chat vào ban đêm đến sáng. Và cách chat này áp dụng cho các sản phẩm Dell phân phối cho thị trường USA, các sản phẩm phân phối cho thị trường khác có thể ko được support và ko reply yêu cầu của bạn
kimcuongden1712 - Dell FC Vietnam
Cách phân biệt laptop Dell brand new và refurbished
PHẦN I: CHECK SERVER TAG
Chắc các bác nào vào các forums CNTT nhiều thì đã biết cách check này còn hôm nay mình tổng hợp lại những gì mình đã biết và cóp nhặt rồi góm chúng lại đưa lên đây cho các bác nào chưa biết xem ..hi vọng sẽ giúp ích được ít nhiều cho các bác khi đang tim hiểu và chuẩn bị mua 1 laptop Dell
Trước hết khi mua máy các bác kiểm tra xem hàng có còn nguyên niêm phong thùng như thế này hay không ?
sau đó bạn lấy số
service tag kiểm tra trên web của Dell để biết thông tin về hàng hóa và yêu cấu số service tag ngoài thùng khớp mặt sau máy ,khới biot và check được trên www.dell.com
nhập số service tag vào đây
http://support.dell.com/support/topi...bsd&~ck=anavml
Lưu ý hàng New và re chỉ khác nhau có cái tem refu.. dán ngoài thùng và sau máy ...nhưng vì 1 số nơi nhầm nhèm mà về bóc bỏ thông tin đó dán trên thùng và bóc luôn thông tin dán sau máy đi để lừa khách với nhiều lý do biện bạch như "hải quan khui thùng , hàng trưng bấy , kỹ thuật mở ra để check trước" ....nói chung vô vàn lý do hợp tình hợp lý cho việc mở thùng này và khi check thì nó cũng ra thời hạn bảo hành là 1 năm như hàng new (không như Hp hay 1 số hãng hàng refu ..bảo hành 03 tháng )
vì vậy mới có tình trạng mập mờ giữa new và ref.. để bán cho khách hàng .khi 1 số khách hàng vẫn chưa biết cách phân biệt này
. Sau đây là cách nhận biết hàng nào brand new , hàng nào refur nè,
hình số 1(brand new ) <--XPS
M1530
hình số 2 (refurbished)<--Vostro 1500
hình số 3 (refurbished)<--- XPS M1330
Anh em chú ý, refurbished chính hãng của DELL vẫn được bảo hành 1 năm nhé . nếu vẫn chưa thấy yên tâm vào cách check trên thì có thể yêu cấu nơi bán viết cho 1 giấy cam kết đây là hàng new ..nếu sai trả lại ..sau đó về các bác lấy số SVTag để chát với suport của Dell là biết nhay
Các bác tham khảo thêm 1 số clip khui thùng Dell new 100% tại Hanoilab
http://support.dell.com/support/topi...bsd&~ck=anavml
http://saigonlab.com.vn/forum/showthread.php?t=4610
PHẦN II: chát với support Dell USA
Đôi khi để chắc chắn sản phẩm laptop Dell có phải hàng Brandnew hay REF thì cần phải chat với Dell Support.
Dưới đây là cách để chat với Support Dell USA
Cách chat với Support Dell USA
Đầu tiên bạn vào trang chủ Dell.com, nhìn vào dưới sẽ có hình như bên dưới, bạn click vào chữ Product Support
Trang web sẽ chuyển sang trang khác như hình dưới, bạn click vào chữ Live Chat ở phía trên trang Web như trong hình
Lúc này trang Web sẽ chuyển qua giao diện khác như hình dưới, bạn nhập số Service tag của máy vào, và click vào Submit
Sau đó sẽ hiện ra khung để bạn nhập các thông tin (lưu ý những dòng có dấu (*) là thông tin bắt buộc phải điền vào, bao gồm: Tên, số điện thoại,....
Rồi sau đó mới có khung chat, lúc chat thì Support của Dell có thể yêu cầu bạn cung cấp lại số phone và tên người mua (vì tên và số bạn nhập trước đó sai), bạn có thể nói rõ là đang sống ở Vietnam và mua lại từ 1 shop bán laptop, thì support Dell cũng chấp nhận
Lưu ý: Do USA lệch múi giờ với VN, nên ở VN cần chat vào ban đêm đến sáng. Và cách chat này áp dụng cho các sản phẩm Dell phân phối cho thị trường USA, các sản phẩm phân phối cho thị trường khác có thể ko được support và ko reply yêu cầu của bạn
kimcuongden1712 - Dell FC Vietnam