1 Lấy lại thương hiệu tỏi Lý Sơn Wed May 16, 2012 2:13 pm
legiagroup
Tiều ngư
LẤY LẠI THƯƠNG HIỆU TỎI LÝ SƠN
I. Nguyên nhân dẫn đến mất thương hiệu
Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến việc thương hiệu tỏi Lý Sơn mất và phai nhòa trong mắt khách hàng.
Qua việc tìm hiểu thì mình được biết, từ khi tỏi Lý Sơn có thương hiệu, thì đã nổi tiếng trên toàn quốc, nhưng chỉ trong vòng vài năm thì thương hiệu này lại mất đi, việc này dẫn đến giá tỏi giảm 1 cách đáng kể, ảnh hưởng đến người nông dân Đảo,… Cũng chính vì lý do đó, mình xin trình bày những nguyên nhân dẫn đến việc mất thương hiệu, mất giá,..như sau:
1. Trong những nguyên nhân dẫn đến giá bán giảm, thương hiệu mất đó là không níu kéo được khách hàng. Trong việc kinh doanh thì tâm lý khách hàng, tốc đô lan truyền của khách hàng là 1 điều rất được quan tâm hàng đầu đối với nhà quản lý,nhà kinh doanh. Khách hàng vì lo sợ hàng giả -- không mua, người này truyền người kia, thế là mất thương hiệu.
Thực tế thì chúng ta đã sai lầm ở chỗ là : từ khi có thông tin từ vụ việc vận chuyển tỏi từ nơi khác về Đảo, trộn với nhau để bán, đáng lẽ ra chúng ta phải “dập tắt” thông tin này ngay từ đầu ( vì sao: thời buổi công nghê thông tin, chỉ với 1 bài viết được đăng lên mạng, 1 phút sau sẽ có hàng ngàn người cũng có thể hàng triệu người đọc,tốc độ lan truyền đến mức nào). Thế mà một số tác giả xuất phát từ dân chúng ta lại viết và đăng trên mạng, từ đó các nhà báo lá cải lại viết và thêm vào, từ đó làm khách hàng trên cả nước bắt đầu lo sợ tỏi Lý Sơn. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến thương hiệu Tỏi của Lý Sơn phai nhòa trong mắt người tiêu dùng.
2. Chúng ta phải hiểu môt điều như thế này : kinh doanh đặt trên hết là tối ưu lợi nhuận. Việc này đã làm cho một số nhà buôn Lý Sơn bắt đầu dự định vận chuyển Tỏi ở nơi khác về Đảo ( Tỏi ở nơi khác rẻ hơn tỏi Lý Sơn ) trộn rồi bán, việc này đem lại lợi nhuận rất đáng kể. Nhưng nhà buôn đâu có biết rằng đó chỉ là lợi nhuận trước mắt, về sau sẽ dần mất khách hàng, mất uy tín và mất cả thương hiệu. Trong thời buổi kinh tế hiện tại, đẩy mạnh việc xuất hàng đi, vì thế nên tiêu thụ hàng ở Đảo hết là 1 việc làm đem lại hiệu quả,… Nếu nhà buôn đọc được thì hãy suy nghĩ lại việc làm của chính mình.
II. Giải pháp lấy lại thương hiệu
Từ những nguyên nhân trên, chúng ta có thể tìm ra những giải pháp nhằm lấy lại thương hiệu, điều này nhằm giúp người dân an tâm hơn và chú trọng đến sản xuất, góp phần nâng cao đời sống cho người nông dân Đảo.
1. Thông tin
Liên hệ với các tác giả, nhà báo và viết 1 bài báo về tác dụng tỏi Lý Sơn, xác minh lại thông tin việc trộn tỏi, vận chuyển tỏi ra Đảo,…( cụ thể như: Sau 1 năm từ khi có thông tin vận chuyển tỏi từ đất liền ra Lý Sơn, Lãnh đạo Huyện đã thực hiện ngay việc xác minh thông tin, và từ đây thì thông tin này là một thông tin gây ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu Tỏi Lý Sơn, việc làm này chắc là những người kinh doanh các lại tỏi khác vì thấy Tỏi Lý Sơn giá cao, thương hiệu, nên tung thông tin gây thất thiệt,…).
2. Nhà quản lý thương hiệu Tỏi Lý Sơn
Mở rộng việc phân phối sản phẩm đến các siêu thị trên toàn quốc, đăng ký tham gia hội chợ về nông sản,… Đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng cáo Tỏi Lý Sơn.
3. Chính quyền địa phương
Đầu tư và hợp tác với nhà làm phim, khai thác những giá trị tiềm ẩn ở Lý Sơn, xen lẫn vào là thu hình những giai đoạn làm ra củ Tỏi, quy trình đóng gói Tỏi,…và xin phát sóng trên các kênh truyền hình.
Bài viết này của mình chỉ là suy nghĩ và viết ra, trong quá trình viết sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến các bạn, mong thông cảm và nhận được sự đóng góp của các bạn.
I. Nguyên nhân dẫn đến mất thương hiệu
Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến việc thương hiệu tỏi Lý Sơn mất và phai nhòa trong mắt khách hàng.
Qua việc tìm hiểu thì mình được biết, từ khi tỏi Lý Sơn có thương hiệu, thì đã nổi tiếng trên toàn quốc, nhưng chỉ trong vòng vài năm thì thương hiệu này lại mất đi, việc này dẫn đến giá tỏi giảm 1 cách đáng kể, ảnh hưởng đến người nông dân Đảo,… Cũng chính vì lý do đó, mình xin trình bày những nguyên nhân dẫn đến việc mất thương hiệu, mất giá,..như sau:
1. Trong những nguyên nhân dẫn đến giá bán giảm, thương hiệu mất đó là không níu kéo được khách hàng. Trong việc kinh doanh thì tâm lý khách hàng, tốc đô lan truyền của khách hàng là 1 điều rất được quan tâm hàng đầu đối với nhà quản lý,nhà kinh doanh. Khách hàng vì lo sợ hàng giả -- không mua, người này truyền người kia, thế là mất thương hiệu.
Thực tế thì chúng ta đã sai lầm ở chỗ là : từ khi có thông tin từ vụ việc vận chuyển tỏi từ nơi khác về Đảo, trộn với nhau để bán, đáng lẽ ra chúng ta phải “dập tắt” thông tin này ngay từ đầu ( vì sao: thời buổi công nghê thông tin, chỉ với 1 bài viết được đăng lên mạng, 1 phút sau sẽ có hàng ngàn người cũng có thể hàng triệu người đọc,tốc độ lan truyền đến mức nào). Thế mà một số tác giả xuất phát từ dân chúng ta lại viết và đăng trên mạng, từ đó các nhà báo lá cải lại viết và thêm vào, từ đó làm khách hàng trên cả nước bắt đầu lo sợ tỏi Lý Sơn. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến thương hiệu Tỏi của Lý Sơn phai nhòa trong mắt người tiêu dùng.
2. Chúng ta phải hiểu môt điều như thế này : kinh doanh đặt trên hết là tối ưu lợi nhuận. Việc này đã làm cho một số nhà buôn Lý Sơn bắt đầu dự định vận chuyển Tỏi ở nơi khác về Đảo ( Tỏi ở nơi khác rẻ hơn tỏi Lý Sơn ) trộn rồi bán, việc này đem lại lợi nhuận rất đáng kể. Nhưng nhà buôn đâu có biết rằng đó chỉ là lợi nhuận trước mắt, về sau sẽ dần mất khách hàng, mất uy tín và mất cả thương hiệu. Trong thời buổi kinh tế hiện tại, đẩy mạnh việc xuất hàng đi, vì thế nên tiêu thụ hàng ở Đảo hết là 1 việc làm đem lại hiệu quả,… Nếu nhà buôn đọc được thì hãy suy nghĩ lại việc làm của chính mình.
II. Giải pháp lấy lại thương hiệu
Từ những nguyên nhân trên, chúng ta có thể tìm ra những giải pháp nhằm lấy lại thương hiệu, điều này nhằm giúp người dân an tâm hơn và chú trọng đến sản xuất, góp phần nâng cao đời sống cho người nông dân Đảo.
1. Thông tin
Liên hệ với các tác giả, nhà báo và viết 1 bài báo về tác dụng tỏi Lý Sơn, xác minh lại thông tin việc trộn tỏi, vận chuyển tỏi ra Đảo,…( cụ thể như: Sau 1 năm từ khi có thông tin vận chuyển tỏi từ đất liền ra Lý Sơn, Lãnh đạo Huyện đã thực hiện ngay việc xác minh thông tin, và từ đây thì thông tin này là một thông tin gây ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu Tỏi Lý Sơn, việc làm này chắc là những người kinh doanh các lại tỏi khác vì thấy Tỏi Lý Sơn giá cao, thương hiệu, nên tung thông tin gây thất thiệt,…).
2. Nhà quản lý thương hiệu Tỏi Lý Sơn
Mở rộng việc phân phối sản phẩm đến các siêu thị trên toàn quốc, đăng ký tham gia hội chợ về nông sản,… Đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng cáo Tỏi Lý Sơn.
3. Chính quyền địa phương
Đầu tư và hợp tác với nhà làm phim, khai thác những giá trị tiềm ẩn ở Lý Sơn, xen lẫn vào là thu hình những giai đoạn làm ra củ Tỏi, quy trình đóng gói Tỏi,…và xin phát sóng trên các kênh truyền hình.
Bài viết này của mình chỉ là suy nghĩ và viết ra, trong quá trình viết sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến các bạn, mong thông cảm và nhận được sự đóng góp của các bạn.