1 Bức xúc về chuyến tàu cao tốc ngày mồng 8 Wed Feb 24, 2010 11:56 am
starfish
Thành Viên VIP
Lời đầu tiên tôi thật sự buồn về cách quản lý,làm việc của ban cảng vụ,đồn biên phòng và ban quản lý cảng Lý Sơn .
Ngày mồng 8 tết vừa qua, chuyến tàu 15h (sau khi đua thuyền hiệp 1 xong)do tàu khách Lý Sơn (tàu lớn) chuyến tàu không khởi hành làm trễ công việc của người đi làm,trễ việc học của sinh viên,mất hình ảnh đẹp trong mắt khách du lịch....với lý do KHÁCH QUÁ ĐÔNG KHÔNG CHO TÀU KHỞI HÀNH. Vậy thử hỏi ban quản lý cảng có bán quá số vế được qui định hay không??? Nếu không tại sao không có biện pháp để số hành khách trên tàu đúng như qui định .???
Thật sự đáng buồn về cách làm vụ của ban cảng vụ, nếu với lý do là lượng khách trên tàu vược quá mức qui định nên giữ tàu lại không cho tàu chạy là đúng ,nhưng tại sao không giải quyết cho hành khách đi đúng giờ (như cảnh sát giao thông đường bộ bắt xe khách chở quá mức qui định thì người ta cũng phải giải quyết cho lượng khách thừa đi đúng như hành trình ). Thêm một câu hỏi nửa là trước ngày đó và cả sáng ngày hôm đó (mồng 8) các chuyến tàu khác do các tàu khách An Vĩnh ,An Hải chạy lượng khách cũng rất nhiều (có thể nói là còn vược mức qui định hơn nửa) và cả sáng hôm đó tàu khách An Hải có chuyến ,lượng khách theo nhận định của tôi là vược mức qui định rất nhiều....Vậy thử hỏi tại sao vẫn được khởi hành ??? Xin chú ý thêm là mức qui định hành khách trên tàu của tàu khách Lý Sơn (tàu lớn) gấp 1,5 lần 2 tàu còn lại.
Có hay không việc ban cảng vụ có sự "ưu ái" cho 2 tàu kia.????
Trong lúc hành khách đang lo ó vì không đi được thì người đại diện cảng vụ lại qua tàu cao tốc An Vĩnh ngồi NHẬU ,vậy trách nhiệm của cảng vụ ở đâu ???
nhân viên cảng vụ
Thuyền trưởng
Và rồi hành khách ngồi đợi từ gần 15h đến gần 19h vẫn chưa được giải quyết, tàu không chạy .
Khi hành khách bức xúc đi tìm người có trách nhiệm thì sao ????
-Đồn biên phòng đóng cổng, đóng cửa.
-Ban quản lý cảng không có một người.
-Nguời đại diện cảng vụ mất tích.
Vậy thì sao ????
- Ai giải quyết cho những hành khách đã mua vé tàu cao tốc .???
-Ai chịu trách nhiệm cho những vé xe khách,tàu lửa, máy báy bị trễ giờ vì tàu cao tốc không chạy ???
-Ai giải quyết chỗ ăn ở cho những khách du lịch (đã trả phòng ở vì chuẩn bị lên tàu về đất liền) ???
Thử hỏi những ai thấy những cảnh bà mẹ mang cơm tối cho con là sinh viên ngồi trên tàu đợi tàu chạy nhưng tàu không chạy ,quá đói nhưng lại không dám xuống tàu ,sợ xuống rồi tàu chạy. Những người khách du lịch phải ăn mì tôm sống, bánh tráng sống nhúng nước , phông tôm trên tàu để đợi tàu....cảnh những đứa trẻ khóc réo lên vì ở quá lâu trong tàu không máy lạnh ,quá đông người, cảnh những người say tàu ói kêu la,nhưng tàu vẫn đứng yên....Còn những người đưa tuyển thì đứng nhìn con tàu nằm im....
P/s Tôi cũng là một trong những hành khách trong hôm đó . Thử hỏi cách làm việc của nhân viên cảng vụ, ban quản lý cảng, đồn biên phòng như thế nào ???
Những bức ảnh khi mới lên tàu ,để nhớ về quê hương...!!!
Và sợ chờ đợi tàu chạy...
Và đến lúc hành khách phản ứng vì phải ngồi quá lâu trên tàu...mà tàu lại không chạy.
Đến tối.....
Ngày mồng 8 tết vừa qua, chuyến tàu 15h (sau khi đua thuyền hiệp 1 xong)do tàu khách Lý Sơn (tàu lớn) chuyến tàu không khởi hành làm trễ công việc của người đi làm,trễ việc học của sinh viên,mất hình ảnh đẹp trong mắt khách du lịch....với lý do KHÁCH QUÁ ĐÔNG KHÔNG CHO TÀU KHỞI HÀNH. Vậy thử hỏi ban quản lý cảng có bán quá số vế được qui định hay không??? Nếu không tại sao không có biện pháp để số hành khách trên tàu đúng như qui định .???
Thật sự đáng buồn về cách làm vụ của ban cảng vụ, nếu với lý do là lượng khách trên tàu vược quá mức qui định nên giữ tàu lại không cho tàu chạy là đúng ,nhưng tại sao không giải quyết cho hành khách đi đúng giờ (như cảnh sát giao thông đường bộ bắt xe khách chở quá mức qui định thì người ta cũng phải giải quyết cho lượng khách thừa đi đúng như hành trình ). Thêm một câu hỏi nửa là trước ngày đó và cả sáng ngày hôm đó (mồng 8) các chuyến tàu khác do các tàu khách An Vĩnh ,An Hải chạy lượng khách cũng rất nhiều (có thể nói là còn vược mức qui định hơn nửa) và cả sáng hôm đó tàu khách An Hải có chuyến ,lượng khách theo nhận định của tôi là vược mức qui định rất nhiều....Vậy thử hỏi tại sao vẫn được khởi hành ??? Xin chú ý thêm là mức qui định hành khách trên tàu của tàu khách Lý Sơn (tàu lớn) gấp 1,5 lần 2 tàu còn lại.
Có hay không việc ban cảng vụ có sự "ưu ái" cho 2 tàu kia.????
Trong lúc hành khách đang lo ó vì không đi được thì người đại diện cảng vụ lại qua tàu cao tốc An Vĩnh ngồi NHẬU ,vậy trách nhiệm của cảng vụ ở đâu ???
nhân viên cảng vụ
Thuyền trưởng
Và rồi hành khách ngồi đợi từ gần 15h đến gần 19h vẫn chưa được giải quyết, tàu không chạy .
Khi hành khách bức xúc đi tìm người có trách nhiệm thì sao ????
-Đồn biên phòng đóng cổng, đóng cửa.
-Ban quản lý cảng không có một người.
-Nguời đại diện cảng vụ mất tích.
Vậy thì sao ????
- Ai giải quyết cho những hành khách đã mua vé tàu cao tốc .???
-Ai chịu trách nhiệm cho những vé xe khách,tàu lửa, máy báy bị trễ giờ vì tàu cao tốc không chạy ???
-Ai giải quyết chỗ ăn ở cho những khách du lịch (đã trả phòng ở vì chuẩn bị lên tàu về đất liền) ???
Thử hỏi những ai thấy những cảnh bà mẹ mang cơm tối cho con là sinh viên ngồi trên tàu đợi tàu chạy nhưng tàu không chạy ,quá đói nhưng lại không dám xuống tàu ,sợ xuống rồi tàu chạy. Những người khách du lịch phải ăn mì tôm sống, bánh tráng sống nhúng nước , phông tôm trên tàu để đợi tàu....cảnh những đứa trẻ khóc réo lên vì ở quá lâu trong tàu không máy lạnh ,quá đông người, cảnh những người say tàu ói kêu la,nhưng tàu vẫn đứng yên....Còn những người đưa tuyển thì đứng nhìn con tàu nằm im....
P/s Tôi cũng là một trong những hành khách trong hôm đó . Thử hỏi cách làm việc của nhân viên cảng vụ, ban quản lý cảng, đồn biên phòng như thế nào ???
Những bức ảnh khi mới lên tàu ,để nhớ về quê hương...!!!
Và sợ chờ đợi tàu chạy...
Và đến lúc hành khách phản ứng vì phải ngồi quá lâu trên tàu...mà tàu lại không chạy.
Đến tối.....