Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Vụ chìm tàu Vĩnh Hải: Chưa ai nhận trách nhiệm  3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn
Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG
Vụ chìm tàu Vĩnh Hải: Chưa ai nhận trách nhiệm  3l0_1210

***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

vandayit

vandayit
Ban ĐH
 Ban ĐH
(QNĐT)- Vụ chìm tàu vận tải Vĩnh Hải giữa biển khơi trưa ngày 9/11, khiến 100 người suýt mất mạng những ngày qua đã gây xôn xao dư luận. Ai cũng biết, tàu Vĩnh Hải đã chở vượt trọng cho phép, thế nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có một cơ quan nào đứng ra nhận trách nhiệm trong việc để tàu xuất bến trong tình trạng quá tải và thời tiết xấu.

Đại diện Cảng vụ Quảng Ngãi cho rằng do tàu Vĩnh Hải tự ý xuất bến, Cảng vụ Quảng Ngãi hoàn toàn không cấp phép cho tàu này hoạt động vì thấy thời tiết bất lợi. Còn Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ cũng nói rằng do thấy thời tiết nguy hiểm (gió giật trên cấp 6, trong khi tàu Vĩnh Hải chỉ hoạt động được ở mức gió cấp 5) nên trạm không cấp sổ hành trình cho tàu Vĩnh Hải ra Lý Sơn, tuy nhiên tàu này vẫn xuất bến và gặp nạn.

Thế nhưng Ban quản lý cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn có tổ chức bán vé cho hành khách đi tàu Vĩnh Hải ra Lý Sơn (có 21 vé được bán ra). Ban quản lý cảng Sa Kỳ xác nhận, trước khi bán vé cho hành khách đi tàu Vĩnh Hải ra Lý Sơn, Ban quản lý cảng đã hỏi ý kiến của đại diện Cảng vụ Quảng Ngãi và Cảng vụ Quảng Ngãi đồng ý cho bán vé để khách lên tàu Vĩnh Hải đi Lý Sơn.


Vụ chìm tàu Vĩnh Hải: Chưa ai nhận trách nhiệm  Images395128_DSCN0143_1___1_
Tàu cao tốc đưa những người bị nạn trên tàu Vĩnh Hải cập đảo Lý Sơn an toàn.

Còn đối với số người và hàng hóa trên tàu Vĩnh Hải, Ban quản lý cảng Sa Kỳ và Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ cho biết, có 48 tấn hàng hóa và gần 50 hành khách trên tàu tại thời điểm tàu neo đậu tại cảng Sa Kỳ trước khi rời cảng. Tuy nhiên theo nhiều người dân đi trên tàu thì số lượng hàng hóa mà tàu này chở là hơn 70 tấn, còn người trên tàu thì lên cả trăm người chứ không phải bấy nhiêu.

Như vậy, chỉ một chuyện cho tàu Vĩnh Hải xuất bến mà một bên nói cấm, bên nói đã được đồng ý. Cũng may, khi tàu Vĩnh Hải bị nạn nhờ sự tiếp cứu kịp thời của 4 tàu cao tốc, tàu cá của Lý Sơn nên tất cả hành khách đã được cứu. Giá như, lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ hơn, kiên quyết hơn thì sự việc đáng tiếc như trên sẽ không xảy ra.

M.Toàn

quaydaulanha

quaydaulanha
Level 1
Level 1
hihi! nhảm nhí thật các bác nhờ. không cho xuất bến mà tự xuất được vậy mấy bác đồn biên phòng minh chỉ dể cho có vậy sao? không có biện pháp gì can thiệp được chắc. rungrang

duongtanthanh

duongtanthanh
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
ai dám đứng ra nhận trách nhiệm chứ

thanhduocanbinh

thanhduocanbinh
Ban ĐH
 Ban ĐH
Thì mấy ông biên phòng nói vậy chứ, nếu mấy ổng mà không cho xuất bến thì liệu hơn 30 tấm vé có được bán ra không? hơn 100 hành khách được bước chân lên tàu không? hơn 70 tấn hàng hoá có được bốc lên tàu không? (theo tin của những người dân trên tàu) Để rồi chiếc tàu đó có thể xuất cảng dễ dàng hay sao khi không có sự cho phép của các lực lượng chức năng chứ.
Nói thì vẫn nói thế chứ còn mỗi người họ đều biết rất rõ mà khỏi phải nói. Nhưng liệu ai chịu nhận mình là không bình thường để đứng ra chịu trách nhiệm chứ?
Nói tóm lại những chuyện như thế này thì người dân luôn là người thiệt hại nặng nề nhất.

chetcu khoc3

Davidcuong_lyson

Davidcuong_lyson
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
Hi! Tiền là phương tiện để giải quyết vấn đề mà..........
..........................Chao thần.........................................

http://vuongquoctoi.tk/

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết